BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC THỦ ĐỨC NHẬN CHỨNG NHẬN BẠCH KIM CỦA HỘI ĐỘT QUỴ THẾ GIỚI (WSO)

Bởi supadmin -06-04-2024

      "Đột quỵ" - một căn bệnh không còn xa lạ trong khoảng thời gian gần đây. Và chỉ cần lên Google tìm kiếm từ khóa “đột quỵ”, thì chỉ trong vòng 0.28 giây, đã có 11.400.000 kết quả được trả về. Điều này cho thấy mức độ quan tâm của cộng đồng về căn bệnh này là rất lớn.

      Đột quỵ não là bệnh không lây nhiễm thường gặp. Theo một thống kê, hàng năm Việt Nam có khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ, và giống như các bệnh mạn tính khác, con số này vẫn đang có chiều hướng gia tăng.

      Theo Hội đột quỵ thế giới 2022, mỗi năm thế giới có hơn 12,2 triệu ca đột quỵ não mới, trong đó hơn 16% xảy ra ở người trẻ 15-49 tuổi. Về con số tử vong, mỗi năm có tới 6,5 triệu ca với hơn 6% trong số đó là người trẻ.

      "Con số này thật đáng báo động, vì nhóm người trẻ tuổi là lực lượng lao động chính của mỗi gia đình và xã hội"- theo Thứ trưởng Bộ Y tế GS.TS. Trần Văn Thuấn.

      Cấp cứu Đột quỵ là cuộc chạy đua căn não với thời gian. Mỗi phút trôi qua, gần hai triệu tế bào thần kinh – mất đi và không hồi phục, vì thế người bệnh đột quỵ cần được cấp cứu ngay lập tức để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa những tổn thương về não. Đó là lý do vì sao, các trung tâm, các đơn vị có khả năng sẵn sàng cấp cứu đột quỵ giữ một vai trò cấp thiết trong việc giảm nhẹ gánh nặng bệnh tật từ đột quỵ.

      Xây dựng một đơn vị có quy trình cấp cứu đột quỵ đã khó và làm thế nào để duy trì và từng bước cải thiện chất lượng điều trị của đơn vị càng là bài toán khó khăn hơn. Đơn vị Đột quỵ trực thuộc Khoa Nội thần kinh Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức hiện nay là đơn vị điều trị đột quỵ hoàn chỉnh , áp dụng cả tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch và lấy huyết khối, điều trị khoảng 600-700 ca đột quỵ não mỗi năm và luôn cố gắng hoàn thiện nhằm mang đến chất lượng điều trị đột quỵ ngày càng tốt hơn cho người dân trong khu vực.

      Tại buổi trao tặng chứng nhận Bạch Kim của Hội Đột Quỵ thế giới, BS CKI Vũ Văn Thoại đã có bài báo cáo giới thiệu về đơn vị và tổng kết thành tích đạt được trong năm 2023 và quý I năm 2024. Những kết quả đạt được ấy là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo cùng đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện.

      Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội Đột Quỵ Thành phố Hồ Chí Minh, PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng đã chia sẻ những cập nhật mới của y học trong điều trị đột quỵ, giới thiệu những phương pháp điều trị mới và những kết quả điều trị thành công ngoạn mục trong một số ca bệnh khó.

      Với 4 chứng nhận VÀNG liên tiếp từ Q4/2022 đến Q3/2023, bệnh viện ĐKKV Thủ Đức đã không dừng lại ở đó mà vẫn tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân đột quỵ. Những nỗ lực không ngừng nghỉ đó đã được Hội Đột Quỵ thế giới ghi nhận và trao tặng chứng nhận Bạch Kim cho Đơn vị Đột quỵ của bệnh viện. 

      Với chứng nhận Vàng 5% bệnh nhân đột quỵ được điều trị tái thông thì với chứng nhận Bạch Kim tỷ lệ đó được NHÂN LÊN GẤP 3 LẦN, 100 bệnh nhân đột quỵ đến Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức thì có 15 bệnh nhân được mang đến cơ hội sống thứ hai. Ngoài tiêu chí đó, chứng nhận Bạch Kim còn đòi hỏi  phải thỏa mãn 8 tiêu chí khác của Hội đột quỵ thế giới. Chứng nhận Bạch Kim của Hội Đột Quỵ Thế Giới vừa là niềm tự hào và cũng là động lực để bệnh viện và đơn vị Đột quỵ nỗ lực hơn nữa trong thời gian sắp tới.

      Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Phòng Công Tác Xã Hội

Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Thủ Đức