Lễ Khai Trương Máy CT – SCANNER 128 Lát Cắt

Bởi supadmin -28-07-2019

Sáng ngày 24 tháng 7 năm 2019, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức đã tổ chức " Lễ khai trương hoạt động hệ thống máy chụp cắt lớp điện toán 128 lát (CT – Scanner 128 lát cắt) ".

Đến dự buổi lễ có sự tham gia của TS. BS Trần Vĩnh Hưng – Giám đốc Bệnh viện Bình Dân; BS CKII Lưu Hiếu Thảo – Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, TS Nguyễn Văn Hải – Phó giám đốc TT ký túc xá Đại học Quốc gia và một số đại diện đến từ các cơ quan, đơn vị khác trong địa bàn.

Máy CT – Scanner 128 lát cắt có những tính năng vượt trội như: chụp toàn thân, hiệu quả trong việc chẩn đoán các bệnh lý về tưới máu não, ngăn ngừa đột quỵ, phát hiện sớm ung thư, chẩn đoán các bệnh lý về mạch máu...

Tại buổi lễ, TS. BS Cao Tấn Phước – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức đã có phát biểu “ việc đưa máy CT – Scanner 128 lát cắt vào hoạt động là nhằm tăng mức độ chẩn đoán bệnh, tăng chất lượng điều trị, nâng cao sự hài lòng người bệnh, góp phần vào việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân trong khu vực và các tỉnh lân cận ”.

Bên cạnh đó, BS Nguyễn Văn Bắc – Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức cũng cho biết “ đội ngũ nhân lực của khoa Chẩn đoán hình ảnh đã sẵn sàng để tiếp quản và khai thác triệt để nhất các tính năng hiện đại của máy CT – Scanner 128 lát cắt ”.

Thời gian qua Bệnh viện đã có nhiều nổ lực, ứng dụng các thành tựu kỹ thuật  trong công tác khám chữa bệnh, từng bước đáp ứng được nhu cầu điều trị và nâng cao sự hài lòng của người dân trong khu vực..Để đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của người dân, ngoài máy CT – Scanner 128 lát cắt, Bệnh viện còn trang bị các máy móc hiện đại để phục vụ tốt cho công tác chẩn đoán bệnh như: MRI, DSA, Xquang kỹ thuật số, siêu âm 3D – 4D...