Hội Thảo: Cập Nhật Tiến Bộ CT-MRI Trong Chẩn Đoán Hình Ảnh Gan - Mật - Não

Bởi supadmin -12-11-2020

Với mong muốn không ngừng học tâp, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm về chuyên môn, ngày 12/11/2020 vừa qua, Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Thủ Đức đã tổ chức Hội thảo chuyên đề " Cập Nhật Tiến Bộ CT-MRI Trong Chẩn Đoán Hình Ảnh Gan - Mật - Não ".

Đến tham dự Hội thảo với tư cách là chủ tọa đàm có sự hiện diện của PGS.TS Phạm Ngọc Hoa - Chủ tịch Hội Chẩn đoán hình ảnh TP Hổ Chí MinhBác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Trường Thọ - Phó giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Thủ Đức.

Cùng gần 100 Bác sĩ của Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Thủ Đức thuộc các lĩnh vực Chẩn đoán hình ảnh, Cấp cứu, Nội thần kinh, Đơn vị đột quỵ, Nội tiêu hóa, Ngoại tổng hợp, Ngoại thần kinh... Ngoài ra còn có sự tham dự của rất nhiều Bác sĩ Chẩn đoán hình ảnh từ các Bệnh viện trong khu vực như: Bệnh viện Quận Thủ Đức, Hoàn Hảo, Bệnh viện Quân Dân Miền Đông, Bệnh viện Quốc tế CITY, Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương...

Và quan trọng nhất là sự góp mặt của các Báo cáo viên đến từ các Bệnh viện đầu ngành:

1. BS CKII Nguyễn Đức Khang - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Nhân dân 115 với đề tài " Kinh nghiệm can thiệp nhồi máu não và ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo Rapid tại Bệnh viện Nhân dân 115 "

2. " Kỹ thuật và ứng dụng thuốc tương phản từ chuyên biệt tế bào gan (Primovist) " của BS CKII Cao Thiên Tượng - Bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Chợ Rẫy.

3. " Chẩn đoán hình ảnh và đốt u gan bằng sóng cao tần, vi sóng " của BS CKII Bùi Khắc Vũ - Phó khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viên Nhân dân Gia Định.

4. " Thuốc tương phản trong chẩn đoán " của Ths.BS Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Hội thảo đã diễn ra suốt 4h với sự chú ý lắng nghe và thảo luận sôi nổi giữa các Bác sĩ tham dự và Báo cáo viên.

Phát biểu tại Hội thảo, BS CKII Nguyễn Trường Thọ cho rằng đây là cơ hội để các Bác sĩ trong và ngoài Bệnh viện học tập, trau dồi kiến thức và trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, cũng như góp phần nâng cao chất lượng trong điều trị. Bác sĩ cũng đã thay mặt Bệnh viện cảm ơn PGS.TS Phạm Ngọc Hoa và các Báo cáo viên đã mang laị những giá trị bổ ích với mục tiêu chung là  phát triển chuyên môn trong y học.

Phòng Công Tác Xã Hội

Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Thủ Đức