Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Thủ Đức Đón Tiếp Đoàn Cán Bộ Của Trung Tâm Y Tế Huyện Lục Ngạn – Tỉnh Bắc Giang Đến Thăm Quan, Học Tập Và Trao Đổi Kinh Nghiệm

Bởi supadmin -02-12-2020
Với phương châm “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”- lấy người bệnh làm trung tâm, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức luôn tích cực triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người bệnh.....

" Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Thủ Đức Đón Tiếp Đoàn Cán Bộ Của Trung Tâm Y Tế Huyện Lục Ngạn – Tỉnh Bắc Giang Đến Thăm Quan, Học Tập Và Trao Đổi Kinh Nghiệm "

Với phương châm “ Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh ”- lấy người bệnh làm trung tâm, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức luôn tích cực triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người bệnh. Trong đó, mô hình chăm sóc người bệnh theo đội, Công tác quản lý chất lượng, Công tác xã hộikiểm soát nhiễm khuẩn là những hoạt động đang được đẩy mạnh và nhận được sự quan tâm tham quan, trao đổi kinh nghiệm từ các đơn vị bạn. 

Ngày 26/11, Bệnh viện đã tiếp đón 38 cán bộ nhân viên Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn – tỉnh Bắc Giang đến trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động này. Đoàn công tác có Lãnh đạo và cán bộ lãnh đạo các khoa/phòng của Trung tâm.

Mở đầu buổi làm việc, TS.BS Cao Tấn Phước, Giám đốc Bệnh viện, giới thiệu tổng quát về Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng II theo Quyết định số 451/QĐ-UBND ngày 10 tháng 02 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố. Bệnh viện là bệnh viện đa khoa có quy mô 700 giường bệnh.

Bệnh viện được Sở Y tế phê duyệt Quy chế tổ chức và hoạt động theo Quyết định số 228/QĐ-SYT ngày 14 tháng 01 năm 2020 với cơ cấu tổ chức gồm 09 phòng chức năng, 22 khoa lâm sàng, 04 khoa cận lâm sàng và 02 đơn vị trực thuộc. Bệnh viện thực hiện 09 nhiệm vụ: Cấp cứu, khám, chữa bệnh; Đào tạo cán bộ y tế; Nghiên cứu khoa học về y tế; Chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn kỹ thuật; Phòng bệnh; Hợp tác quốc tế; Quản lý kinh tế trong Bệnh viện; Thực hiện công tác xã hội và các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Y tế giao. Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh luôn là một trong những trọng tâm ưu tiên của ngành y tế và Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Hướng tới xây dựng bệnh viện đa khoa hạng I, những năm qua Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đã liên tục cải tạo, mở rộng cơ sở vật chất, đầu tư về trang thiết bị và đào tạo nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn và tăng sự hài lòng của người dân. Với những nỗ lực đó, bước đầu Bệnh viện đã đạt được một số thành công nhất định như: phòng khám không tiếng ồn, hàng ngày Bệnh viện khám và điều trị cho hơn 2.500 bệnh nhân, cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoàn động quản lý và khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện…  

Đoàn cán bộ Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn – tỉnh Bắc Giang đã đến tham quan, học hỏi tại một số khoa, phòng Bệnh viện. Đặc biệt, Đoàn cán bộ đã tập trung trao đổi, học tập kinh nghiệm điều trị, chăm sóc bệnh nhân và công tác 5S tại Bệnh viện có nhiều điểm tích cực đáng được học tập, triển khai.

Về phía bệnh viện TS.BS Cao Tấn Phước, Giám đốc Bệnh viện, đã thay mặt cho Bệnh viện gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn – tỉnh Bắc Giang đã tin tưởng và lựa chọn Bệnh viện để đến tham quan, học tập và chia sẻ kinh nghiệm.

Thay mặt Đoàn tham quan Giám đốc Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn đánh giá cao vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác tổ chức, quản lý và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực của bệnh viện, đồng thời có lời mời tới Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức mong có nhiều cơ hội giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm giữa hai Bệnh viện.

Một số hình ảnh:

 

 

 

Phòng Tổ Chức Cán Bộ

Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Thủ Đức